Bạn có muốn biết học taekwondo hay karate cái nào tốt hơn không? Hãy tham khảo những thông tin chia sẻ dưới đây để lựa chọn môn võ phù hợp với bản thân nhé.

Theo m88 những người mới bắt đầu học karate và taekwondo trước tiên phải học các quy tắc cơ bản, sau đó nắm vững những điều cơ bản trước khi đi sâu vào. Bạn sẽ học các phong cách chiến đấu khác nhau và cách đấm, đá và đỡ đối thủ của mình. Các chuyển động được huấn luyện viên thực hiện một cách chậm rãi, với mỗi chuyển động được tối ưu hóa để có cú đánh hiệu quả nhất.

Võ sư trẻ người Huế làm trọng tài Karate Quốc gia

Điều quan trọng cần biết là các cuộc tấn công tiện lợi không giúp ích gì trong thực chiến. Phong cách chơi chỉ là một công cụ nhỏ để vào võ đài. Để sử dụng thành thục, bạn cần biết kết hợp nhuần nhuyễn các chiêu thức để đạt hiệu quả.

Môn võ karate: Karate được giới trẻ biết đến nhiều nhất với những đòn “shuto uchi” (đòn chém của karate). Môn võ này chủ yếu tấn công bằng tay, phụ trợ bằng chân.

Võ thuật Taekwondo: Taekwondo thiên về đá hơn karate. Trong khi môn võ này tập trung chủ yếu vào đòn đá, các động tác tay thường “xa vời”. Bạn sẽ học được nhiều kỹ thuật di chuyển độc đáo, bao gồm các cú đá xoay và nhảy đá.

Đặc điểm của Karate và Taekwondo

Cú ra đòn phút chót mang về HCV đầu tiên cho Karatedo Việt Nam SEA Games 29 - YouTube

Võ karate

Karate được biết đến rộng rãi như một môn nghệ thuật. Chúng bao gồm các cú đấm, đá, đòn đầu gối/khuỷu tay và các kỹ thuật mở bàn tay. Karate cho phép các học viên đánh bại đối thủ bằng cách đấm và đá. Việc phát triển kỹ năng chiến đấu đòi hỏi người tập phải nỗ lực với tinh thần tập luyện cao độ.

Phiên âm của karate là “hai bàn tay trắng”. Có thể thấy rằng karate là một hệ thống tự vệ sử dụng toàn bộ cơ thể mà không sử dụng vũ khí. Các đòn Karate chủ yếu được sử dụng để tự vệ, tấn công đối thủ bằng các đòn đỡ, đấm và chân. Do sự kết hợp hài hòa của các kỹ thuật này, Karate đã phát triển thành một môn võ thuật nổi tiếng.

Lý tưởng nhất là karate sẽ giúp bạn phát triển tinh thần của chính mình. Bạn học cách tôn trọng người khác, và quan trọng hơn là chính bạn. Các nguyên tắc của karate có thể được tóm tắt là chính trực, chăm chỉ, kỷ luật và tự chủ.

Taekwondo

Taekwondo Huế tạo đà mới từ lớp trẻ

Taekwondo phổ biến vì nó sử dụng một kỹ thuật đá khác với karate. Lý do là vì đôi chân là vũ khí lợi hại và dài nhất của một võ sĩ. Do đó, các cú đá có khả năng thực hiện các đòn tấn công mạnh mẽ và hiệu quả nhất. Về mặt thể chất, taekwondo thiên về xây dựng sức mạnh, tốc độ, sự cân bằng, tính linh hoạt và sức bền.

Nhấn mạnh vào kỷ luật tinh thần, đạo đức, công bằng, kỷ luật, tôn trọng và tự tin là một phần quan trọng của Taekwondo. Trong huấn luyện taekwondo thường sử dụng câu “tôn sư trọng đạo, yêu hậu bối”.

Nên học Taekwondo hay Karate?

What is taekwondo? An introduction

Theo m88 cá cược trực tuyến có những khác biệt cụ thể tùy thuộc vào môn võ bạn đang học, nhưng những điều cơ bản là khá giống nhau. Các tư thế Karate rất đơn giản, nhanh và dứt khoát. So với Taekwondo, đòn chân có phần hạn chế, nhưng đòn đánh tay lại phát huy tối đa, rất thích hợp cận chiến.

Môn võ này tập trung vào biểu diễn và ít thực dụng, Taekwondo thiên về chiến đấu bằng chân, dễ bị thương hơn tay và dễ gặp nguy hiểm nếu đối thủ chống trả. Thành thật mà nói, có thể rất khó để chọn môn học nào dựa trên sức khỏe, tuổi tác và lý do bạn muốn học.

Nếu muốn học võ đạt hiệu quả chiến đấu cao, bạn nên chọn các môn võ như karate, quyền anh, Muay Thai hay Wushu Sanshu, những môn võ này chủ yếu là “đánh ngắn” vì các đòn đánh của chúng khá nguy hiểm.

Trên đây là tổng hợp tất cả các thông tin về việc nên học võ Taekwondo hay Karate. Hy vọng những thông tin về võ thuật này hữu ích với bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *