Garrincha là một cầu thủ bóng đá người Brazil. Garrincha sinh ngày 28/10/1933 và hiện không chơi cho câu lạc bộ nào. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cuộc sống của Garrincha như thế nào, sự nghiệp và thành tích thi đấu của anh như thế nào. Đây là câu hỏi được nhiều độc giả quan tâm và nghiên cứu. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin tiểu sử cầu thủ Garrincha chi tiết.

Tiểu sử cầu thủ Garrincha

Theo nguồn thông tin tổng hợp của dk8.ink, Garrincha tên đầy đủ là Manuel Francisco dos Santos, ông sinh ngày 28/1/1933 và mất ngày 20/1/1983, thọ 50 tuổi. Garrincha là cựu cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Brazil. Garrincha có khả năng chơi tốt ở mọi vị trí, nhưng tiền đạo và tiền vệ mới là những vị trí khiến tên tuổi Garrincha càng thăng cao.

Năm 1958 và 1962, hai lần liên tiếp ông cùng đội tuyển Brazil vô địch bóng đá thế giới và là một trong những cầu thủ nhận Quả bóng vàng. Năm 1994, anh vinh dự được đưa vào danh sách đội hình xuất sắc nhất Giải vô địch bóng đá thế giới.

Sự nghiệp thi đấu của anh chủ yếu gắn liền với Botafogo của Brazil. Sân vận động ở thủ đô Brazil được đặt theo tên ông, Estadio Nacional Mane Garrincha.

Cuộc đời của Garrincha

Garrincha sinh ra và lớn lên ở Mage, Rio de Janeiro, Brazil. Garrincha sinh ra trong một gia đình nghèo đông con. Ngay từ khi còn rất nhỏ, anh đã phải chịu nhiều đau khổ hơn các bạn cùng lứa.

Cha anh là một người nghiện rượu, điều này ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển và cuộc sống sau này của anh. Ngay từ nhỏ, Garrincha đã mắc bệnh xương khớp bẩm sinh, cột sống và đôi chân không được thẳng và nguyên vẹn như bao người khác. Do thân hình kỳ lạ và dị tật bẩm sinh nên người ta đặt cho anh nhiều biệt danh mang ý nghĩa chế giễu, chỉ trích.

Khi còn trẻ, anh đã nộp đơn vào nhiều câu lạc bộ nhưng bị từ chối do vóc dáng thấp bé và những khiếm khuyết do dị tật cột sống. Bằng sự nỗ lực không mệt mỏi và niềm đam mê bóng đá mãnh liệt, dù bị từ chối nhiều lần nhưng anh chưa bao giờ nản lòng hay bỏ cuộc. Tài năng của anh được Araty Viana phát hiện và đưa về Câu lạc bộ Botafogo. Sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của anh cũng bắt đầu từ đây.

Sự nghiệp bóng đá của Garrincha

Tại câu lạc bộ

  • Botafogo chính là nơi đầu tiên giúp anh tỏa sáng và cũng là nơi anh gắn bó lâu nhất trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình. Tháng 7 năm 1953, trong trận đấu với Bonsucesco, với lối chơi sáng tạo và thú vị, Garrincha đã để lại nhiều ấn tượng với khả năng đi bóng và rê bóng điêu luyện.
  • Năm 1955, Garrincha gia nhập đội tuyển quốc gia Brazil. Năm 1957, Garrincha ghi 20 bàn sau 26 lần ra sân, giúp đội bóng giành chức vô địch Carioca. Sau chiến thắng, Garrincha chính thức có tên trong danh sách tham dự FIFA World Cup 1957.
  • Sau World Cup 1958 của đội tuyển quốc gia Brazil, Garrincha trở thành cầu thủ chủ chốt của Botafogo. Trong những năm thi đấu của mình, Garrincha liên tục vô địch các giải đấu quốc tế, thường là Giải vô địch Colombia năm 1960, Giải vô địch Carioca năm 1961 và Giải vô địch Cúp Hoa Kỳ Rio São Paulo năm 1962.
  • Trong giải đấu Carioca năm 1962, Garrincha đã giúp câu lạc bộ đánh bại Flamengo với tỷ số 3–0.
  • Năm 1963, Garrincha tiếp tục giành cúp vô địch tại giải đấu Paris. Tuy nhiên ở giải Copa Libertadores, Club Botafogo đã để thua Santos ở bán kết.
  • Sau mùa giải này, phong độ của Garrincha tiếp tục sa sút do nghiện rượu. Dần dần, các trận đấu của anh ngày càng rời rạc và tần suất ra sân của anh cũng giảm đi đáng kể. Năm 1965, Garrincha chia tay đội sau hơn 20 năm gắn bó với Botafogo.
  • Năm 1966, Garrincha gia nhập Câu lạc bộ Corinthians của São Paulo. Tuy nhiên, anh không thể thi đấu trận nào ở đây.
  • Năm 1968, Garrincha nhận lời mời chơi cho câu lạc bộ Colombia Atletico Junior, nhưng tại đây ông chỉ thi đấu một lần vì lý do sức khỏe.
  • Năm 1971, Garrincha gọi điện cho chủ tịch Câu lạc bộ Sao Đỏ để đề nghị ông gia nhập đội, nhưng vì lý do nào đó hai bên không thể thống nhất và hợp tác.

Sự nghiệp thi đấu quốc tế

  • Tại World Cup 1958, Garrincha đã giúp đội tuyển Brazil giành chức vô địch đầu tiên. Trong mùa giải này, Garrincha và Pelé là trái tim của đội, tạo nên một đội bóng hùng mạnh và chưa bao giờ thua trận nào. Trong trận chung kết gặp Thụy Điển, Brazil đã giành chiến thắng vang dội với tỷ số 5-2. Khiến tất cả người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới bật khóc vì sung sướng và hạnh phúc.
  • Trong kỳ World Cup 1962, Pele dính chấn thương, đây là sự cố đáng tiếc nhất đối với Brazil. Tuy nhiên, trong đội luôn có Garrincha. Với tài năng và kỹ thuật điêu luyện của mình, Garrincha đã giúp đội bóng đánh bại mọi đối thủ đáng gờm như Anh, Chile để giành tấm vé vào vòng chung kết.
  • May mắn thay, ở trận đấu vừa qua Pele đã bình phục hoàn toàn, bộ đôi dũng cảm này lại đoàn kết với nhau và đánh bại Tiệp Khắc với tỷ số 3-1. Đây là kỷ lục mọi thời đại của Brazil khi họ giữ chức vô địch FIFA World Cup hai mùa giải liên tiếp.

Phong cách chơi của Garrincha

Nguồn thông tin tổng hợp của trang https://dk8.ink cho biết, dù Garrincha không có ngoại hình và thể lực lý tưởng như nhiều cầu thủ khác. Nhưng bù lại, anh có đôi chân linh hoạt, khéo léo và kỹ năng rê bóng xuất sắc. Anh có thể sút và rê bóng bằng cả hai chân, khiến đối thủ khó dự đoán quỹ đạo bóng cũng như ý đồ của Garrincha.

Với lối chơi sáng tạo cùng lối tấn công mạnh mẽ, quyết đoán, mỗi lần ra sân, Garrincha đều để lại ấn tượng đặc biệt và sâu sắc với người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Hiện tại, không có người chơi nào có thể vượt qua kỹ năng và thành tích của anh ấy.

“Rượu”- điều tồi tệ nhất của Garrincha

Garrincha lớn lên trong một gia đình có cha nghiện rượu và cuộc sống không mấy thuận lợi nên anh thường tìm đến rượu để thư giãn. Đây chính là nguyên nhân khiến anh theo bước cha mình và trở thành một kẻ nghiện rượu.

Garrincha chính là thủ phạm gây ra cái chết của mẹ kế và suýt giết chết cha ruột do say rượu. Hàng ngày, sau khi say rượu, anh ta thường xuyên hành hạ, đánh đập vợ con khiến vợ không thể chịu nổi và buộc phải nộp đơn ly hôn. Vì rượu, cuộc hôn nhân thứ hai, thứ ba của anh cũng nhanh chóng kết thúc và không mấy hạnh phúc.

Bệnh viêm khớp của anh ấy ngày càng trầm trọng hơn vì anh ấy uống quá nhiều rượu. Sau khi nghỉ hưu, ông uống rượu hàng ngày và trở thành một kẻ nghiện rượu nặng.

Năm 1983, sau khi say khướt, ông vĩnh viễn ra đi tay trắng, mất tất cả. Rượu có lẽ là nguyên nhân chính hủy hoại cuộc đời anh. Nếu không có rượu, có lẽ anh đã không phải chết trong cảnh cô đơn, hoang tàn như vậy.

Thành tích và danh hiệu Garrincha đạt được

Câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia

  • Năm 1958 và 1962, ông giành chức vô địch bóng đá thế giới.
  • Năm 1957, 1961, 1962, chiến thắng ở Rio de Janeiro.
  • Năm 1958, 1961, 1962, ông vô địch giải Oswaldo.
  • Năm 1960, ông giành chức vô địch ở Colombia.
  • Năm 1964, ông giành huy chương vàng tại Liên đoàn bóng đá La Paz.
  • Năm 1964, nhà vô địch Ibero, Mỹ.
  • Vào các năm 1962, 1964, 1966, ông ba lần liên tiếp vô địch São Paulo.

Danh hiệu cá nhân

  • Năm 1962, ông giành danh hiệu Vua phá lưới ở Giải vô địch bóng đá thế giới.
  • Năm 1962, ông được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup.

Garrincha là một trong những cầu thủ hấp dẫn và có ảnh hưởng nhất trong bóng đá thế giới. Dù đã nhiều chục năm trôi qua nhưng tên tuổi của ông vẫn được lưu truyền và vẫn còn đọng lại trong lòng mỗi người hâm mộ bóng đá. Với tài năng đỉnh cao và kỹ thuật bóng đá điêu luyện, anh đã lập nên những thành tích đáng nể cùng những lối chơi đẹp mắt khiến tất cả người hâm mộ bóng đá và các cầu thủ trẻ trên toàn thế giới đều ngưỡng mộ và kính trọng.

Qua bài viết trên đã phần nào giúp người đọc hiểu rõ hơn về tiểu sử cầu thủ Garrincha. Cảm ơn quý độc giả đã luôn yêu mến và đồng hành cùng website chúng tôi trong suốt thời gian qua!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *