Theo khía cạnh phong thủy thì màu sắc xe có ảnh hưởng không nhỏ đến vận may của chủ xe. Chọn được màu sắc tương sinh với mạng của chủ xe thì sẽ giúp có được nhiều may mắn, thuận lợi, tài lộc. Ngược lại nếu chọn màu không hợp với mạng thì rất dễ gặp xui xẻo thậm chí gặp tai nạn. Vậy trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu người sinh năm 1983 hợp màu xe gì? Màu sắc người sinh năm 1983 nên tránh khi lựa chọn xe.

Sinh năm 1983 thuộc mệnh gì?

Theo phong thủy Phương Đông, những người Quý Hợi sinh năm 1983 (bắt đầu từ ngày 13/02/1983 đến ngày 01/02/1984 năm Dương Lịch) thuộc mệnh Thủy hay còn gọi là Đại Hải Thủy tức là nước biển lớn. Mệnh Thủy tương sinh với mệnh Mộc và Kim, tương khắc với mệnh Hỏa và Thổ.

Ý nghĩa của các màu sắc phù hợp với tuổi Quý Hợi

Màu trắng

Màu trắng là màu sắc thể hiện một sự hoàn mỹ và cái thiện. Màu trắng mang ý nghĩa của sự đơn giản, nhã nhặn và an toàn. Màu trắng rất dễ gây thiện cảm cho người đối diện bởi sự giản dị, thuần khiết.

Màu đen

Huyền bí, sang trọng và quyền lực là những cảm giác mà màu đen mang lại. Màu đen được sử dụng rộng rãi trong các căn phòng bí ẩn hay phòng làm việc của các nhà quản lý cao. Khi ngắm nhìn màu đen, ta vừa có cảm nhận được sự bí ấn nhưng cũng chính đó nên bị lôi cuốn và kích thích trí tò mò.

Màu xanh dương

Ý nghĩa của màu xanh dương là tượng trưng cho sự điềm tĩnh, thanh bình. Màu xanh dương có liên hệ mật thiết với trí tuệ, sự thông thái.

Ngoài ra, màu xanh dương còn phản ánh sự thật, thể hiện sự rõ ràng. Từ đó, màu sắc này cũng cho ta có được một cảm giác tin tưởng, thấu hiểu và trung thành giúp con người ta bình tĩnh hơn, giảm áp lực, căng thẳng.

Lý do cần chọn xe có màu sắc hợp với bản mệnh

Nhiều người thường có suy nghĩ cho rằng việc chọn lựa mua loại / mẫu xe nào có thể là một việc đơn giản. Nhưng quyết định lựa chọn màu xe nào lại là một quyết định không hề dễ dàng với nhiều người.

Đối với một số người, việc lựa chọn màu xe ô tô loại nào chỉ đơn giản phụ thuộc vào sở thích cá nhân của họ. Còn đối với một số người khác, họ quyết định dựa trên một số yếu tố khác. Ví dụ như: điều kiện thời tiết, khí hậu, khả năng bám bụi hay giá trị bán lại. Trong khi đó, lại có khá nhiều người cũng cân nhắc các lựa chọn màu sắc dựa trên yếu tố phong thủy.

Màu sắc được coi là một trong những yếu tố phong thủy có tác động không nhỏ đến cuộc sống con người. Tuy màu sắc không thể hoàn toàn thay đổi toàn bộ cuộc đời của bạn nhưng chắc chắn nó cũng giúp thay đổi phần nào vận mệnh của các bạn.

Theo quan niệm phong thủy Phương Đông, mỗi người có một bản mệnh riêng được quyết định dựa trên năm sinh. Bản mệnh này là một trong 5 loại: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa hay Thổ. Và theo thuyết Ngũ hành, đại diện cho mỗi bản mệnh này sẽ là một cho tới hai màu sắc tương sinh.

Bằng cách lựa chọn màu xe phù hợp với bản mệnh, chủ sở hữu xe chắc chắn sẽ gặp được nhiều điều may mắn, thuận lợi về sức khỏe, tiền bạc, tình yêu, công danh, sự nghiệp… và rất nhiều giá trị vô hình, cũng như hữu hình khác.

Người sinh năm 1983 nên lựa chọn xe có màu gì?

Việc người sinh năm 1983 hợp màu xe gì phụ thuộc rất nhiều vào cung mệnh của người đó. Theo thuyết tương sinh ngũ hành, mọi thứ đều bắt nguồn từ các yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Chúng có mối liên hệ với nhau, tương tác qua lại và gây ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực cho nhau. Cụ thể, người sinh năm 1983 nên lựa chọn các màu sắc xe như sau:

Xe màu đen, xanh nước biển

Dành cho bạn: Những kinh nghiệm mua bán xe ô tô trực tuyến không thể bỏ qua

Xe màu đen, xanh nước biển là hai màu sắc này chính là đại diện cho mệnh Thủy, tức bản mệnh của tuổi Quý hợi. Nếu chủ xe sinh năm 1983 chọn xe màu đen, màu xanh nước biển tuy rằng không gặt hái nhiều thành công, quá thuận lợi nhưng khi đi xe cũng hiếm khi bị lạc đường, tinh thần luôn thoải mái.

Ngoài ra, màu đen và xanh dương cũng là những màu sắc được nhiều người ưa thích. Đa số các mẫu xe đều có lựa chọn 2 màu sắc quen thuộc này, vì vậy, người sinh năm 1983 có thể dễ dàng lựa chọn dòng xe yêu thích mà vẫn có được chiếc xe có màu sắc hợp mệnh.

Xe màu trắng, xám, ghi

Xe màu trắng, xám, ghi là 3 màu sắc này đại diện cho mệnh Kim. Ngũ Hành nói rằng, Kim sinh Thủy, tức là Kim truyền năng lượng cho Thủy mà người chủ xe là mệnh Thủy. Bởi khi người ta thực hiện việc nung chảy kim loại, một dòng chảy màu trắng xám như nước sẽ xuất hiện.

Do đó, nếu người sinh năm 1983 sở hữu chiếc xe có màu hệ Kim thì sẽ được chiếc xe hỗ trợ, thuận lợi và gặp nhiều may mắn. Từ đó, chủ xe sẽ luôn thấy sức khỏe đi lên, công việc thuận buồm xuôi gió, khi đi xe cũng ít khi bị tai nạn. Do đó, các màu sắc bạc, trắng, xám cũng là lựa chọn cực kì tốt dành cho người sinh năm 1983.

Nam và nữ sinh năm 1983 nên mua xe màu gì?

Thông thường, dù sinh cùng 1 năm nhưng khác biệt giới tính cũng sẽ có cách tính bản mệnh và màu sắc hợp cùng sẽ khác nhau.

Nam mệnh sinh năm 1983

Người nam sinh năm này thuộc cung Cấn, hành Thổ phù hợp với các màu sắc tương sinh thuộc hành Hỏa bao gồm màu Đỏ, màu Hồng, màu Tím, màu Cam; màu tương hợp thuộc hành Thổ là màu Nâu, màu Vàng; màu chế ngự được thuộc hành Thủy là màu Đen, màu Xanh nước biển.

Ngược lại, kỵ với các màu thuộc hành Mộc là màu Xanh lá cây vì Mộc khắc Thổ; không nên dùng màu Trắng, Xám, Ghi thuộc hành Kim vì Thổ sinh Kim nên dễ bị sinh xuất, cạn kiệt năng lượng.

Nữ mệnh sinh năm 1983

Nữ mệnh sinh năm 1983 thuộc cung Đoài, hành Kim hợp với các màu sắc tương sinh thuộc hành Thổ là màu Vàng, màu Nâu; các màu tương hợp của hành Kim là màu Trắng, màu Xám, màu Ghi; các màu chế ngự được thuộc hành Mộc là màu Xanh lá cây.

Ngược lại, kỵ với các màu thuộc hành Hỏa là màu Đỏ, màu Hồng, màu Tím, màu Cam vì Hỏa khắc Kim; không nên dùng màu Đen hoặc màu Xanh nước biển vì Kim sinh Thủy, bản mệnh dễ hay bị sinh xuất, suy giảm năng lượng đi.

Tuổi Quý Hợi 1983 không nên chọn xe màu gì?

Bên cạnh việc quan tâm “Người sinh năm 1983 hợp màu xe gì?”. Bạn cũng cần tránh mua phải những chiếc xe không hợp mệnh, giúp giảm bớt các xui xẻo, rủi ro trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là một số màu sắc mà tuổi quý hợi 1983 nên tránh.

Xe màu xanh lục

Màu xanh lục là màu sắc tượng trưng cho mệnh Mộc. Ngũ hành đã nói rằng, Thủy sinh Mộc trong khi tuổi 1983 hệ Thủy tức là chủ xe phải cung cấp năng lượng sống cho chiếc xe, và điều đó có nghĩa là chúng sẽ hút hết may mắn của chủ xe. Hậu quả là chủ xe bị suy giảm sức khỏe, làm ăn gặp nhiều khó khăn, dễ bị tai nạn xe cộ cực kì nghiêm trọng. Đây được coi là màu xấu nhất với người sinh năm 1983.

Xe màu đỏ, màu hồng, màu tím

Xe màu đỏ, màu hồng, màu tím là ba màu sắc tượng trưng cho hệ Hỏa. Thủy-Hỏa khắc nhau là chuyện mà ai cũng thấy được, vậy nên chủ xe và xe dễ khắc nhau, ngoan cố lựa chọn chỉ khiến cho chủ xe gặp xui xẻo, nguy hiểm, xe dễ bị hỏng vì gặp tai nạn.

Xe màu vàng, nâu đất

Xe màu vàng, nâu đất là màu sắc tượng trưng cho hệ Thổ. Ngũ Hành cho thấy, Thổ và Thủy cũng khắc nhau nên tương tự với mệnh Hỏa, xe – người không hợp, càng ở cạnh nhau lại khiến hao tiền tốn của vì tai nạn và còn ảnh hưởng tới sức khỏe người chủ xe.

Cách khắc phục khi sở hữu xe không hợp mệnh

Trong tình huống bạn đang sở hữu chiếc xe không hợp với bản mệnh của bản thân thì cũng không cần quá lo lắng. Bạn có thể sử dụng các đồ vật phong thủy như Phật tổ như lai, Phật di lặc, Tỳ Hưu, Quả cầu phong thủy, con giáp theo bản mệnh để trang trí cho chiếc xe ôtô.

Sử dụng các vật phẩm phong thủy này sẽ giúp hóa giải năng lượng xấu. Điều này giúp cho chủ sở hữu chiếc xe luôn gặp nhiều may mắn về tài lộc, tình duyên và gia đình hạnh phúc, lái xe đảm bảo an toàn, tránh được tai nạn.

Thậm chí, chủ xe sinh năm 1983 có thể trùng tu lại chiếc xe bằng các món phụ kiện khác như thảm lót sàn, gối tựa đầu hay bọc ghế da, bọc vô lăng, ốp nội thất với màu sắc phù hợp.

Người sinh năm 1983 hợp với biển số xe nào?

Con số may mắn của những người sinh năm 1983 phải là con số thuộc hành Kim. Đó chính là số 6,7 (tương sinh) và số 1 thuộc hành Thủy (tương hợp). Khi biển số xe có các con số trên chắc chắn sẽ phần nào giúp cho người Quý Hợi tránh vận đen đeo bám, đón nhận nhiều năng lượng tốt, lái xe an toàn, công việc suôn sẻ, thuận lợi.

Các mẫu xe mà người Quý Hợi có thể tham khảo

Khi bạn cần mua xe hãy tham khảo website của VietWheels là một công ty phân loại xe trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam có địa chỉ website là: https://vietwheels.com

Chiếc xe Toyota Vios

Toyota Vios 2021: giá lăn bánh 2/2022, TSKT, đánh giá chi tiết

Chiếc xe Toyota Vios với mức giá không hề đắt đỏ, chất lượng xe được đánh giá cao và kiểu dáng thể thao, cứng cáp, khỏe khoắn là sự lựa chọn của rất nhiều khách hàng. Bên cạnh đó Toyota Vios có những màu sắc rất phù hợp với tuổi Quý Hợi ví dụ như màu trắng, ghi, xám…Tính đến thời điểm hiện tại, doanh số bán ra của Toyota Vios đang đứng trong top đầu tại Việt Nam.

Chiếc xe Hyundai Accent

Trên tay Hyundai Accent 2021, chiếc xe dẫn đầu doanh số phân khúc B | Tinh tế

Huyndai Accent có mức giá dao động từ mức 502 triệu cho đến 632 triệu đồng. Để hợp với tuổi của mình khách hàng có thể lựa chọn các dòng xe mang màu đen cá tính, sang trọng hoặc chọn xe màu trắng với thiết kế quyến rũ, bí ẩn.

Nội thất Huyndai Accent 2019 được lắp đặt, bố trí đầy đủ tiện nghi. Màn hình cảm ứng rộng 5 inch hiện đại được kết hợp thêm hệ thống phần mềm Apple Carplay và Android Auto hoàn toàn tiện lợi trong quá trình điều khiển xe.

Chiếc xe Mazda 3

Mazda3 2019 chính thức ra mắt, lột xác cả nội ngoại thất

Mazda 3 cũng nằm trong top những dòng xe nhiều người dùng tại Việt Nam. Không chỉ có mức giá phù hợp mà Mazda 3 còn gây ấn tượng với thiết kế trẻ trung, bắt mắt, nội thất tinh tế, tiện nghi cùng nhiều trang bị an toàn cao cấp. Mazda 3 chính là đối thủ nặng kí của Toyota Corolla Altis, Kia Cerato hay Honda Civic.

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc sinh năm 1983 hợp màu xe gì? Dựa vào đó, các bạn hãy cân nhắc và lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp, để hạn chế những rủi ro trong cuộc sống, giúp công việc thuận lợi, may mắn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *